CCNA
voice là gì?
·
Chứng chỉ CCNA voice bao
gồm môn học Cisco Voice and Unified Communications (ICOMM) . Khóa học cung cấp
những kiến thức về kiến trúc, các thành phần, chức năng của một hệ thống thoại
trên nền tảng IP và giải pháp truyền thông hợp nhất của Cisco. Bên cạnh đó,
chương trình còn trang bị kiến thức về giám sát và mở rộng của tổng đài Cisco,
chức năng hộp thư thoại và hội nghị truyền hình.
·
CCNA voice chứng nhận
cấp độ cơ bản về việc quản lý, triển khai các công nghệ thoại trên nền IP như
tổng đài IP PBX, điện thoại IP, thiết bị cầm tay, điều khiển cuộc gọi và giải
pháp hộp thư thoại.
·
CCNA Voice trang bị kiến
thức nền tảng và những tính năng dựa trên cấu trúc Cisco Unified Communication
Callmanger Express với quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ (~450 users). Và những
khái niệm và cấu hình cơ bản dựa trên kiến trúc Cisco Unified Communication
Callmanger Server với quy mô doanh nghiệp lớn (~80000 users). Với Những kiến
thức và thực hành lab thực tế giúp học viên có đủ tự tin triển khai giải pháp
IP Telephony cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Nội
dung trong chương trình học
·
Phần 1 – Cung cấp thiết
bị cơ bản và dịch vụ cho người dùng cuối
Các tùy chọn tài khoản dùng trên Cisco Unified Communications
Manager (CUCM) và Cisco Unified Communications Manager Express (CUCME).
Khởi tạo và hiệu chỉnh tài khoản người dùng trên CUCM.
Khởi tạo và hiệu chỉnh tài khoản người dùng trên CUCME sử dụng
giao diện đồ họa.
Khởi tạo và hiệu chỉnh thiết bị đầu cuối trên CUCM.
Khởi tạo và hiệu chỉnh thiết bị đầu cuối CUCME sử dụng giao diện
đồ họa.
Chức năng phân quyền cuộc gọi và sự ảnh hưởng đến hệ thống.
Khởi tạo và hiệu chỉnh số điện thoại cấp cho người dùng.
Kích hoạt các tính năng cho người dùng liên quan đến điều khiển
cuộc gọi, tính năng di động cho người dùng.
Lên kế hoạch và triển khai Off-net/On-net Calls
Cấu hình bảng định tuyến cho CME/CM
Kích hoạt người dùng cho ứng dụng Cisco Unified Presence.
Kiểm tra các tính năng của người dùng có được kích hoạt.
·
Phần 2 – Cấu hình thư
thoại và hình ảnh
Các tùy chọn tài khoản người dùng cho thư thoại.
Khởi tạo và hiệu chỉnh tài khoản người dùng trên Cisco Unity
Express/Connection.
Cấu hình Mailbox cho người dùng
Mô tả Cisco Unified Presence.
Cấu hình Cisco Unified Presence.
·
Phần 3 – Bảo trì hệ
thống Cisco Unified Communications
Tạo thông báo của CDR của CMR reports.
Tạo thông báo về tổng lưu lượng.
Tạo thông báo về hiệu năng sử dụng.
Tạo thông báo RTMT để giám sát hoạt động của hệ thống.
Giám sát quá trình sử dụng của hộp thư thoại.
Loại bỏ các tài khoản không còn sử dụng.
Sao lưu dự phòng cho hệ thống.
·
Phần 4 – Hỗ trợ người
dùng
Kiểm tra kết nối PSTN.
Tìm kiếm các lỗi thông qua thu thập thông tin từ người dùng.
Giải quyết sự cố cho người dùng.
Giải quyết sự cố về thư thoại và hộp thư thoại của người dùng.
Nguyên nhân và triệu chứng liên quan đến chất lượng cuộc gọi.
Mô tả các ứng dụng điện thoại.
Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn.
Cảm ơn đã quan tâm bài viết
0 nhận xét:
Post a Comment